แฟชั่น Polka dot แมทช์ยังไงให้สวยเป๊ะ ไม่ดูเยอะรกตาจนเกินไป


แฟชั่น Polka dot ลวดลายจุดๆ ยังคงเป็นแฟชั่นวินเทจร่วมสมัยที่สาวๆ หลายคนมักหยิบมาสวมใส่ ลายจุดเป็นลายที่ทันสมัยอยู่ตลอดและนำมาสวมใส่ได้ง่าย แต่บางทีสาวๆ ก็มีปัญหาปวดหัวกับการแมทช์ชุดลายจุดให้เข้ากับลุคอยู่เหมือนกัน ซึ่งหากแมทช์พลาด ลุคที่ได้อาจดูเยอะรกตาเกินไปเอาได้ วันนี้เราจึงนำ 4 ทริคควรรู้ในการเลือกแมทช์ชุดลายจุดให้สวยเป๊ะมาฝากกัน ควรจับคู่แมทช์ยังไงให้ได้ลุคเปรี้ยวจี๊ดแบบย้อนยุค ตามไปดูไอเดียกัน!

1. แมทช์ลายจุดกับเสื้อสีพื้นเรียบๆ

แฟชั่น Polka dot มีความโดดเด่นของลายจุดและสีสันที่ทำให้เตะตาอยู่แล้ว หากจับคู่กับไอเทมที่มีลวดลายหรือหลากโทนสีอาจทำให้ลุคที่ของสาวๆ พังได้ แนะนำให้เลือกจับคู่ลายจุดกับไอเทมสีพื้นๆ โทนสีเดียว เช่น เสื้อแจ็คเก็ตหนังสีดำ หรือเสื้อยีนส์เดนิมเรียบๆ สักหนึ่งตัว รองเท้าก็เน้นเป็นรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าบู๊ทหนังโทนสีดำหรือสีขาวแบบเรียบๆ เพื่อไม่ให้แฟชั่นดูรกรุงรัง ลายตามากเกินไป ซึ่งการแมทช์ไอเทมเหล่านี้จะสามารถปรับลุคให้สาวๆ ดูสวยเท่ เป็นสาวมั่นที่ทันสมัยขึ้นเป็นกอง

2. เลือกใส่ลายจุดโทนสีขาวและดำ

การเลือกสีลายจุดก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลุคแฟชั่น Polka dot ออกมาดูดี ซึ่งลายจุดที่แนะนำคือให้เลือกเสื้อผ้าที่มีสีขาวหรือสีดำ เพื่อช่วยปรับลุคให้ดูทันสมัย มีความเรียบหรูในแบบผู้ใหญ่  การเลือกลายจุดสีขาวจะช่วยทำให้ลุคดูสวยซอฟต์กำลังดี ไม่ดูเยอะไป ได้ลุคเรียบๆ น่ารักสดใสมีชีวิตชีวา ถือเป็นไอเทมสบายๆ เหมาะมากสำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา

3. เลือกชุดลายจุดขนาดพอเหมาะ

นอกจากสีของจุดแล้ว ขนาดของจุดก็เป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ควรใส่ใจ ซึ่งแฟชั่น Polka dot มีลวดลายจุดทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็กให้เลือกสรร แต่ขนาดจุดระดับกลางถึงเล็กเป็นขนาดที่กระจายตัวบนพื้นผ้าสวย ให้ความรู้สึกสบายตามากกว่าจุดใหญ่ๆ และหากเป็นคนรูปร่างอวบ การใส่จุดใหญ่ยิ่งทำให้สรีระทรวดทรงดูหนา ดังนั้นแนะนำให้ลองเลือกลายจุดเล็กๆ กำลังพอดี น่าจะเหมาะกับสไตล์การแต่งตัวง่ายกว่านะ

4. เลือกความยาวเดรสให้เหมาะสม

เดรส Polka dot สั้นมักจะให้ลุคสาวขี้เล่นน่ารักปนเซ็กซี่ เหมาะกับสาวๆ วัยใสวัยทีนที่ชอบความน่ารัก แมทช์กับรองเท้าผ้าใบแล้วให้ลุคแคชชวลดูดี และในส่วนแฟชั่น Polka dot กระโปรงยาวจะให้ความรู้สึกสวยสง่างาม ได้กลิ่นอายความวินเทจ เหมาะกับลุคเรียบๆ แบบผู้ใหญ่ที่ดูเป็นทางการ ใส่ออกงานกับรองเท้าส้นสูงก็ดูเก๋ เอาเป็นว่าอยากได้ลุคแบบไหนก็สามารถเลือกความยาวเดรสที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองกันได้เลย

เพียงแค่เลือกสไตล์ให้เหมาะสมสำหรับตัวเอง การแต่งกายจับคู่ชุดลาย Polka Dot ก็สามารถสร้างความสวยเก๋ทันสมัย ปรับลุคให้สาวๆ ดูสวยโดดเด่น เพิ่มความมั่นใจได้เกินร้อยแล้วค่ะ




แฟชั่น


ต้นแขนใหญ่ถ่ายรูปตลาดนัดจตุจักรแฟชั่นพรางแขนใหญ่รองเท้าแตะแฟชั่นสาวแขนใหญ่แต่งตัวแฟชั่นแฟชั่นรองเท้า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้